Thủ tục cấp giấy phép chăm sóc người cao tuổi | |
- Trình tự, thời gian thực hiện:
+ Bước 1 : Cơ sở chăm sóc người cao tuổi lập hồ sơ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; + Bước 2 : Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp, cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động. - Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện. - Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ bao gồm: - Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi của cơ sở; - Bản sao quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân thành lập cơ sở. - Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện theo quy định tại Điều 9 Nghị định này. - Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ sở chăm sóc người cao tuổi - Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép hoạt động chăm sóc người cao tuổi - Lệ phí: Không - Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không có - Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không - Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người Cao tuổi; + Thông tư số 17/2011/TT-BLĐTBXH ngày 19 tháng 5 năm 2011 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn một số điều của Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người Cao tuổi ..
|